Trang

Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

BĂN KHOĂN

 
Tự nhiên hôm nay lại băn khoăn nhiều chuyện:
- Phải làm sao để vừa lòng mọi người
- Phải như thế nào mới không có kẻ thù và làm mọi người không ghét mình
- Làm thế nào để vừa lòng với đòi hỏi của chính bản thân mình mà không làm hại người khác
- Phải sống thế nào khi tồn tại mâu thuẫn giữa lợi ích bản thân và lợi ích của mọi người xung quanh, giữa cái cá tính của mình và quan niệm chung của mọi người
- Làm gì để dung hòa tất cả để sống đẹp
Vì thế:
- Tôi luôn tin vào bản thân tôi về những gì tôi làm, những gì tôi chọn, dù đó không là lựa chọn tốt nhất nhưng đó là lựa chọn phù hợp cho tôi, cho bản thân tôi
- Tôi sẽ làm mọi chuyện diễn ra theo ý tôi, dù đó là ích kỷ, nhưng như thế có thể tôi sẽ hạnh phúc, đôi khi vô tình làm ai đó đau khổ nhưng lại làm ai đó hạnh phúc
- Tôi sẽ bước chậm hơn, dừng lại lâu hơn, để cảm nhận cuộc sống, nhìn mọi người xung quanh tấp nập bước đi trên con đường họ chọn.
- Hãy cho ai đó hy vọng, và mỉm cười với người lạ, có thể vô nghĩa nhưng sẽ giúp cho tôi thêm niềm tin rằng "trên đời này, mọi người đang sống tốt và rất đẹp". Hãy cho họ lòng tin, bạn sẽ nghe được âm điệu của cuộc sống
- Tôi sẽ can đảm và tự tin hơn để vững hơn trên con đường tôi đã chọn, làm những gì tôi đã mong ước
Hãy hiểu rằng:
- Chúng ta không có quyền chọn cuộc sống nhưng chúng ta có quyền sống làm sao cho thật xứng đáng là sống đẹp
- Hãy sống đúng với bản chất của chính mình,vì mỗi người không ai giống ai cả, cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp
- Hãy biết rằng: sống đẹp là đem lại hạnh phúc cho người khác
- Mỗi chúng ta đều chọn những con đường khác nhau nhưng tất cả con đường khi đi hết đều dẫn đến hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét