Trang

Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Lắng Nghe Tình Yêu

Con người thường hay rụt rè và e thẹn khi muốn thổ lộ tình yêu của mình. Vì sợ xấu hổ trước mặt người khác hay với bản thân nên chúng ta ngần ngại nói ra những từ tình yêu thực sự ở trong lòng.


 ¶Và rồi chúng ta thể hiện tình ý của mình bằng những từ khác. Chẳng hạn: “em hãy bảo trọng” hay “ em đừng lái xe quá nhanh nhé”… nhưng thực ra đây là những cách để thay cho lời nói “anh yêu em”, “em rất quan trọng đối với anh”… 

 Lắm lúc chúng ta là những người rất lạ. Điều duy nhất chúng ta muốn nói và nên nói thì chúng ta chẳng bao giờ nói ra. Chúng ta không truyền đạt hết suy nghĩ hay tình ý của mình cho đối phương biết và cuối cùng tạo cho đối phương cảm giác rằng mình không được yêu thương và không được cần đến. Đôi khi những lời nói thẳng rất cần thiết nhưng thái độ lời nói thì quan trọng hơn nhiều. Có thể đối phương biểu lộ tình cảm rất vụng về, thậm chí còn thô lỗ. Một người mẹ rầy la con cái về thành tích học tập cũng chỉ vì muốn con tốt và cố gắng hơn. Do đó, chúng ta cần nhìn nhận cách họ thể hiện và lắng nghe những lời tình yêu thật sự được chứa đựng trong đó. 

 ¶Chúng ta thể hiện tình yêu theo nhiều cách – có thể là bằng những món quà, bằng nụ cười, bằng nước mắt, bằng sự tha thứ, hay cũng có thể bằng sự yên lặng, không nói một lời nào và đến một thời điểm nào đó tự nhiên chúng ta nói ra, thậm chí còn cộc cằn… Nói chung, việc thể hiện tình yêu của chúng ta rất bốc đồng. Vấn đề là không phải lúc nào chúng ta cũng hiểu ngôn ngữ tình yêu mà người khác dùng. Một cô gái có thể dùng nước mắt hay sự xúc động để nói những gì cô ấy muốn nói, còn người bạn trai có lẽ không hiểu cô bởi anh muốn cô nói ra suy nghĩ của mình hơn. Một vấn đề khác nữa là chúng ta ít khi lắng nghe nhau. Chúng ta nghe những từ, nhưng không nghe những cử chỉ, hành động hay sự thể hiện trên nét mặt và thế là chúng ta bác bỏ hay hiểu nhầm đối phương.

 ¶Nếu chúng ta chú ý lắng nghe những gì ẩn chứa bên trong lời nói, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng chúng ta được yêu thương nhiều hơn chúng ta tưởng. Tình yêu là một thứ làm chúng ta hạnh phúc. Nó làm chúng ta cười. Nó làm chúng ta hát. Nó cũng làm chúng ta buồn, khóc…và trên tất cả là nó làm chúng ta sống. Vì vậy, hãy lắng nghe tình yêu và chúng ta sẽ thấy thế giới này thật đáng yêu các bạn ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét