Trang

Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Truyền thuyết cỏ 4 lá

*Câu chuyện kể rằng đứa bé trên thế gian cam đảm bước vào rừng sâu, đi mãi đi mãi qua bao thác ghềnh với một trái tim dũng cảm sẽ tìm được loại cỏ bốn lá (four-leaf clover) - loại cỏ sẽ mang lại nụ cười hạnh phúc mãi mãi - nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ. Khi tìm được ngọn cỏ bốn lá, đứa trẻ sẽ đứng trong gió, đặt ngọn cỏ vào trái tim nồng ấm và hát khúc ca đồng dao. Mỗi lá trên ngọn cỏ tượng trưng cho một thứ quý giá nhất của cuộc sống.
Lá thứ nhất đứa bé thì thầm: đó là niềm hi vọng
Lá thứ hai đứa bé mỉm cười: là niềm tin
Lá thứ ba : là tình yêu
Và lá cuối cùng: là sự may mắn.
*Bốn món quà thượng đế ban tặng cho mỗi đứa trẻ khi chúng mới ra đời nhưng để tìm được chúng đứa trẻ ấy phải mãi đi tìm, tìm trong rừng sâu của cuộc đời với trái tim dũng cảm... Truyền thuyết vẫn tiếp tục đến ngày hôm nay, và truyền thuyết mãi là truyền thuyết vì mỗi đứa trẻ sinh ra lớn lên mãi đi tìm công danh và sự nghiệp nên chúng lãng quên con đường tìm đến với ngọn cỏ bốn lá mà thượng đế trao cho. Đến khi chúng vấp ngã, chúng mới nhớ đến khúc đồng dao của ngày xưa. Chúng thẫn thờ và than thở:
“Where is my the four-leaf clover?”
Nhưng đứa trẻ đâu biết thượng đế trên cao đang mỉm cười:
Khi đứa trẻ đau vì vấp ngã, đó là tình yêu
Khi đứa trẻ tin rằng mình không cô độc khi vấp ngã, đó là niềm tin
Khi đứa trẻ nhìn thấy những đứa trẻ khác còn đau khổ hơn mình, đó là sự may mắn
Và khi đứa trẻ nghĩ rằng mình phải đứng dậy là đi tiếp, đó là niềm hi vọng...
*Có truyền thuyết về cỏ 4 lá như vậy mà tại sao ta lại hay nói về cỏ 3 lá. Đó là vì thực chất,chúng ta không cần đến lá thứ 4 ấy. Chúng ta sống là vì tình yêu thương, chúng ta sống là vì có niềm tin vào tình yêu thương, và chúng ta sống là vì chúng ta đc hy vọng vào cuộc sống.

*Cỏ 3 lá thật bình dị, dễ tìm đến độ ta không để ý đến chúng. Cũng giống như mỗi ngày chúng ta sống, chúng ta lại không để ý đến sự diệu kỳ của cuộc sống chúng ta và cuộc sống xung quanh. Ước mong 1 tuổi mới đến với chúng ta, là 1 lần nữa chúng ta hiểu thêm sự đẹp đẽ, diệu kỳ của cuộc sống này.
*Vào ngày mừng sinh nhật, người ta hay có bánh và nến. Nến được thắp lên tượng trưng cho số năm qua mình được sống. Nến thì lung linh, huyền diệu; tượng trưng cho cuộc sống của ta thật diệu kỳ mà đáng trân trọng, giữ gìn. Chúc cho các anh chị, các bạn, các em có thêm 1 ngọn nến nữa trên chiếc bánh sinh nhật của mình là thêm 1 lần chúng ta có cơ hội quý trọng, giữ gìn 1 cuộc sống tốt đẹp, vinh hiển. Đó là cuộc sống với ánh sáng của sự yêu thương thật, đúng đắn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét